Ngày 15/6 vừa qua, FUNiX International chính thức mắt mô hình hợp tác đào tạo trực tuyến nhận bằng thạc sĩ Mỹ kết hợp với hệ thống tư vấn học tập từ học viện Thương hiệu Plato cho khối ngành Marketing/Truyền thông/Thương hiệu.
Bên cạnh đó, FUNiX International cũng giới thiệu đối tác đào tạo mới - Đại học Colorado State, hứa hẹn mang lại nhiều khóa học chất lượng cho học viên Việt Nam.
Funix International và các trường đối tác Mỹ đang cung cấp chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ trực tuyến với mong muốn đưa nền giáo dục Mỹ đến gần hơn với học viên Việt Nam. (Ảnh: Vân Anh) |
Thông qua website http://international.funix.edu.vn/, FUNiX International và các trường đối tác Mỹ đang cung cấp chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ trực tuyến với mong muốn đưa nền giáo dục Mỹ đến gần hơn với học viên Việt Nam.
Tại buổi lễ ra mắt, Giám đốc FUNiX International Nguyễn Thành Nam chia sẻ, Đại học Trực tuyến FUNiX đã được thành lập cách đây hơn một năm. Khó khăn lớn nhất mà FUNiX gặp phải là sự thiếu tin tưởng từ phía cộng đồng.
"Trước đây, học trực tuyến thông thường có tỷ lệ thất bại khá cao vì không có ai kèm cặp, hướng dẫn trực tiếp và kịp thời.
Nhưng ngày nay, nó đã trở thành xu hướng mới của các trường hàng đầu trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ. Việt Nam là một nước dễ chấp nhận các dịch vụ điện tử, vì khả năng tiếp thu công nghệ tốt.
Ví dụ lĩnh vực ngân hàng hiện đã rất phổ biến ngân hàng số. Hy vọng nếu được Nhà nước hỗ trợ về mặt chính sách, đường lối thì giáo dục số sẽ sớm đến gần hơn với người dân", ông Nam nhận định.
Đồng ý với nhận định của ông Nam, anh Jon Bellum - Phụ trách tuyển sinh trường Đại học Colorado State (CSU Global) cho biết, tại Mỹ từ 10 năm trước, học online đã được triển khai.
Bản thân anh đánh giá nhu cầu tại Việt Nam cũng rất lớn do nhiều người mong muốn được tiếp thu kiến thức và có bằng cấp nhưng lại không thu xếp được thời gian đến lớp.