“Tôi cảm thấy máy bay hạ cánh rầm một cái rồi khựng hẳn, không di chuyển nữa. 5 phút sau, xe cứu hoả, xe cứu hộ xuất hiện. Trên máy bay lúc đó khách rất đông, có nhiều trẻ em, tất cả nhốn nhác cả lên. Lúc đó, cơ trưởng chỉ thông báo máy bay phải dừng lại để đợi vào chỗ đỗ. Tiếp viên thì yêu cầu hành khách ngồi yên. Tuy nhiên, không ai giải thích về tiếng nổ hay sự cố đang xảy ra. Chúng tôi phải ngồi trên máy bay thêm 45-50 phút mới được xuống”, anh Thắng hoảng hốt kể lại.
Trả lời PV, ông Lê Trường Giang, phát ngôn viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), cho hay, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, cơ trưởng chuyến bay nghi có va chạm trên đường băng (có thể vấp vào vật gì đó), sợ lốp máy bay bị nổ nên buộc phải hạ cánh. Lúc đó, máy bay còn nằm giữa hai đường băng bởi các đường băng đều đang quá tải, buộc máy bay phải chờ 28 phút. Tuy nhiên, sau đó khi kiểm tra lốp, các chuyên gia kỹ thuật không phát hiện có gì bất thường. Một xe kéo mặt đất đã được điều động ra kéo máy bay vào bến đỗ.
Theo ông Giang, trong trường hợp nghi lốp hỏng việc dùng xe kéo kéo máy bay vào chỗ đỗ an toàn hơn là chạy bằng động cơ.
Ông Giang cũng cho biết, theo kế hoạch, tàu bay này vẫn bay bình thường chặng TP.HCM - Đài Loan chiều nay (6/6).