Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM chính thức đi vào hoạt động

25/11/2021 07:28
Việt Dũng
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức đi vào hoạt động, do Tiến sĩ Huỳnh Bá Lân làm Hiệu trưởng.

Ngày 24/11, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (UMT) đã chính thức đi vào hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh. Như vậy, thành phố có thêm một trường đại học mới đi vào hoạt động.

Được phê duyệt chủ trương thành lập vào năm 2013, tới ngày 22/11 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định cho phép UMT chính thức bước vào quá trình hoạt động đào tạo.

Nằm trong khu đô thị Cát Lái, phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, UMT có diện tích khoảng 80.000m2, với quy mô dự kiến đến năm 2030 có thể có hơn 10.000 sinh viên.

Ra mắt Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: CTV)

Ra mắt Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: CTV)

Theo Quyết định 467/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, UMT là trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.

Dự kiến, UMT sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2022, với 5 ngành đào tạo là Công nghệ thông tin, Bất động sản, Truyền thông Đa phương tiện, Marketing, Quản trị kinh doanh với quy mô 600 sinh viên.

Theo Tiến sĩ Trần Nam Quốc – Trưởng khoa Kinh doanh của UMT, Công nghệ thông tin sẽ được xác định là ngành đào tạo mũi nhọn của nhà trường. Ngành này sẽ chú ý đào tạo các ứng dụng thực tiễn, thực hành chuyên nghiệp, dựa trên nền tảng của chương trình học cập nhật theo hướng phát triển mới, nhu cầu của thị trường lao động.

Ngành Bất động sản, sinh viên theo học sẽ có các lợi thế tiếp thu các kiến thức mới về bất động sản, sở hữu chương trình học tập tích hợp với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này.

Truyền thông Đa phương tiện sẽ là ngành được định hướng phát triển về Quản trị Công nghệ truyền thông, tích hợp trên nền tảng số hóa, sản xuất truyền thông đa phương tiện.

Marketing sẽ bao gồm 2 chuyên ngành là Marketing số và Quản trị thương hiệu.

Quản trị Kinh doanh sẽ bao gồm hai nhóm chuyên môn là Kinh doanh số, Khởi nghiệp sáng tạo.

Mức học phí các ngành đã được UMT công bố dự kiến là từ 18 đến hơn 35 triệu đồng/học kỳ, tùy theo từng chương trình đào tạo.

Tiến sĩ Huỳnh Bá Lân – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, UMT sẽ hướng đến xây dựng một ngôi trường đại học hạnh phúc, thành công, nơi mọi sinh viên được phát triển tiềm năng tối đa, để tự do lựa chọn định hướng cho bản thân, linh động làm được nhiều nghề trong một môi trường đa văn hóa, sẵn sàng thích ứng với mọi biến đổi trong thế giới số 4.0, tự tin trở thành công dân toàn cầu, kiến tạo tương lai và đóng góp cho cộng đồng.

Việt Dũng