2.300 học sinh THPT Trần Quang Khải nghỉ học 1 ngày, phụ huynh không biết lý do

01/03/2024 14:54
Việt Dũng
0:00 / 0:00
0:00

GDVN - 2.300 học sinh Trường trung học phổ thông Trần Quang Khải nghỉ học cả ngày 1/3/2024, do thầy cô trong chi bộ trường đi về nguồn.

Ngày 1/3/2024, một bạn đọc cung cấp thông tin cho Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam biết, hôm nay, Trường trung học phổ thông Trần Quang Khải (Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) thông báo cho học sinh nghỉ học cả ngày.

Theo thông báo từ nhà trường, 2.300 học sinh của các khối từ 10 đến 12 sẽ được nghỉ học trong hôm nay, và trường tổ chức cho các em học sinh học bù theo lịch vào sáng ngày thứ 7 (9/3) đối với các em học sinh có lịch học vào sáng ngày 1/3, học bù vào sáng ngày thứ 7 (16/3) đối với các em học sinh có lịch học vào chiều ngày 1/3.

tinhanTQK.jpg
Tin nhắn thông báo nghỉ học, lịch dạy bù của Trường trung học phổ thông Trần Quang Khải (ảnh: PHCC)

Theo thông báo bằng tin nhắn từ nhà trường gửi tới phụ huynh, nhà trường chỉ thông báo về lịch dạy bù cho phụ huynh biết, chứ không nói lý do vì sao nhà trường lại cho học sinh nghỉ học.

Phụ huynh nói rằng, việc cho học sinh nghỉ học nguyên ngày, rồi tổ chức dạy bù vào buổi sáng của hai ngày thứ 7 trong hai tuần liên tiếp đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến các lịch học thêm, lịch học môn năng khiếu, sinh hoạt cá nhân của học sinh.

Sáng ngày 1/3, xác nhận với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, thầy Nguyễn Tấn Tài – Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Trần Quang Khải, Quận 11 cho biết, đúng là toàn bộ học sinh của trường được nghỉ học nguyên ngày hôm nay.

Lý do học sinh được nghỉ, được thầy Nguyễn Tấn Tài nói rằng: “ Là các thầy cô trong chi bộ nhà trường đi về nguồn ở tận Cao Bằng, bắt đầu từ sáng sớm ngày 1/3 cho đến ngày 3/3 thì quay trở lại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà trường vẫn đảm bảo dạy đủ chương trình cho học sinh, có lịch dạy bù cho học sinh sáng thứ 7 của hai tuần liên tiếp”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam rằng sao thầy cô không đi hai ngày cuối tuần, để học sinh của trường không phải nghỉ học nguyên ngày?

Thầy Nguyễn Tấn Tài trả lời: “Đi theo hướng miền Bắc mà chỉ đi hai ngày thì không đủ”.

Về vấn đề này, ông Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, nhà trường được linh động xây dựng kế hoạch giáo dục, có ngày này để tổ chức hoạt động cho các thầy cô giáo. Hiệu trưởng nhà trường được quyền này.

“Kế hoạch này phải được xây dựng ngay từ đầu năm học, hay từ đầu học kỳ” – ông Hồ Tấn Minh nhấn mạnh.

Việt Dũng