Giai đoạn 2008-2009, Jetstar Pacific (JPA) lỗ chủ yếu từ bảo hiểm xăng dầu (fuel hedging) và chi phí phạt do hủy hợp đồng thuê máy bay đã ký trong năm 2008.
Giai đoạn 2010-2011, mặc dù không còn chịu tác động từ các khoản chi phí bảo hiểm xăng dầu và phí phạt do hủy hợp đồng thuê máy bay nhưng do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, chi phí nhiên liệu bay ngày càng tăng, chi phí kỹ thuật cho đội máy bay B737 (trên 15 năm tuổi) cao... làm cho tình hình hoạt động kinh doanh của JPA vẫn bị thua lỗ và số lỗ năm 2011 cao hơn năm 2010.
Năm 2012 (là năm đầu tiên toàn bộ phần vốn nhà nước của JPA được chuyển từ Tổng công ty Kinh doanh vốn nhà nước SCIC về cho Vietnam Airlines theo quyết định của Thủ tướng), mức lỗ của JPA là 201 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với năm 2011. Năm trước khi chuyển về Vietnam Airlines, JPA lỗ 436 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh năm 2013 của JPA, số lỗ còn khoảng 113 tỷ đồng. Tính đến hết năm 2013, Jetstar âm vốn điều lệ 736 tỷ đồng.
Tiền thân của Jetstar Pacific là Pacific Airlines, do Saigontourist sáng lập ra và Vietnam Airlines tham gia làm chủ sở hữu, nắm đến 86% vào năm 2004. Sau đó phần vốn của Vietnam Airlines trong Pacific Airlines được giao về cho Tổng công ty đầu tư vốn nhà nước (SCIC) quản lý. Bước ngoặt của Pacific Airlines là từ năm 2007 hãng hàng không Australia Qantas nắm 27% trong hãng và chuyển tên thành Jetstar Pacific khi đó. Phần lớn cổ phần còn lại của Jetstar Pacific do SCIC và Saigontourist nắm.
JPA là hãng hàng không đầutiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình giá rẻ (chi phí thấp). Jetstar được chuyển từ SCIC về Vietnam Airlines vào tháng 2/2012, trong đó Vietnam Airlines chiếm 67,83% vốn điều lệ và Tập đoàn hàng không Qantas cổ đông chiến lược nắm giữ 30% vốn điều lệ.