Tri ân khách hàng: EVNNPC thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo vùng cao

08/12/2021 21:30
Kim Ngân
0
GDVN- Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng những ước mơ”, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 4 trường học vùng cao.

Sáng 8/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Chương trình “Thắp sáng những ước mơ”, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 4 trường học vùng cao trên địa bàn huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang: Trường Phổ thông bán trú Trung học cơ sở Hùng Lợi, Trường Tiểu học Minh Cầm, Trường Tiểu học Chiêu Yên, Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Phú Thịnh, với tổng trị giá 425 triệu đồng.

Đây là một trong rất nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực của Đoàn thanh niên EVNNPC chủ trì thực hiện nhân dịp Tháng Tri ân khách hàng năm 2021 và chào mừng 67 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2021).

Khánh thành công trình thanh niên - Phòng máy xanh do Đoàn viên thanh niên thực hiện

Cụ thể, EVNNPC đã trao tặng, hỗ trợ mỗi điểm trường 01 “Phòng máy xanh” với đầy đủ các thiết bị như máy tính, tivi, wifi…, phục vụ công tác dạy và học; trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phục vụ việc học trực tuyến; Đoàn viên thanh niên tiến hành sơn, sửa lại điểm trường sạch đẹp, khang trang; triển khai cải tạo hệ thống điện, thay đèn led cho các điểm trường; tặng hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời cho các điểm trường nội trú; trao tặng 5.000 cuốn vở cho các em học sinh…

Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng giám đốc EVNNPC hướng dẫn các em học sinh sử dụng máy tính tại Phòng máy xanh

Ông Lê Văn Trang – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, năm 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, đất nước ta nói chung, ngành Điện nói riêng, trong đó có Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên; sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền các địa phương và đặc biệt là sự đồng hành của khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép: vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo sản xuất, cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Mặc dù cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức nhưng với trách nhiệm xã hội, trong năm 2021, EVNNPC đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ các khách hàng sử dụng điện, người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, năm nay, Tổng công ty cũng đã thực hiện giảm giá điện cho các đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với tổng số tiền khoảng 265 tỷ đồng.

Đại diện EVNNPC và huyện Yên Sơn trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Hùng Lợi

Trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2021, Tổng công ty tiếp tục đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Và hôm nay, việc chia sẻ, trao tặng những món quà 4 trường học trên địa bàn huyện Yên Sơn tuy giá trị không lớn, nhưng chúng tôi mong rằng, sẽ góp phần hỗ trợ các thầy cô giáo, các em học sinh phần nào vượt qua khó khăn để dạy tốt, học tốt; tạo động lực để các em học sinh vượt khó vươn lên để sau này cống hiến sức lực và trí tuệ, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đổi mới…, ông Lê Văn Trang chia sẻ.

Theo ông Lê Quang Toàn – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Yên Sơn, do địa bàn huyện rộng, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao nên công tác xã hội hóa giáo dục còn hạn chế; nhiều trường học, điểm trường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, phòng học chức năng,… còn thiếu, chưa phục vụ tốt cho công tác dạy và học.

Chính vì vậy, việc EVNNPC hỗ trợ các trường xây dựng phòng máy xanh, sửa chữa, cải tạo hệ thống điện, trao tặng máy tính bảng, áo ấm cho các em học sinh… là rất kịp thời và có ý nghĩa vô cùng lớn trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay; giúp các em học sinh phát huy sở trường, năng lực bản thân, vươn lên để lĩnh hội những tri thức mới, đặc biệt là giúp cho các cháu học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện phát triển toàn diện, ông Lê Quang Toàn chia sẻ.

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Trung học Cơ sở Hùng Lợi thuộc vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (135) của huyện Yên Sơn.

Năm học 2021-2022, Trường có 553 học sinh, trong đó có 549 (99,3%) học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số (Mông, Nùng, Tày, Dao, Cao Lan, Hoa, Pà Thẻn).

Thời gian qua, Nhà trường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác dạy và học: thiếu giáo viên; cơ sở vật chất cũ, xuống cấp; phòng học không đủ nên phải bố trí học 2 ca.

Đặc biệt, trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ dạy học thiếu nhiều gây khó khăn cho việc dạy và học cũng như tiếp cận công nghệ…

Sự hỗ trợ của EVNNPC thực sự là món quà có ý nghĩa rất lớn đối với thầy, cô giáo nhà trường và các em học sinh. Phòng học bây giờ đáng sáng, đẹp; đường điện được sửa chữa, nâng cấp, lắp mới hệ thống bóng đèn led; đặc biệt là được đầu tư phòng máy xanh, sẽ tạo điều kiện cho các thầy cô và học sinh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy và học theo chương trình sách giáo khoa mới,…, ông Trần Duy Viễn – Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Hùng Lợi chia sẻ.

Công nhân Công ty Điện lực Tuyên Quang cải tạo, sửa chữa lại hệ thống điện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Hùng Lợi

Cùng với 4 trường học trên địa bàn huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” của Đoàn thanh niên EVNNPC cũng đồng hành, hỗ trợ thêm các điểm trường vùng cao tại các tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Tháng tri ân khách hàng năm 2021, EVNNPC cũng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội; hỗ trợ công tác thí nghiệm MBA của khách hàng; thăm hỏi, hỗ trợ cho các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm COVID-19 ở các địa phương; hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa do dịch COVID-19; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do các đơn vị đang phụng dưỡng…

Những hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng là lời tri ân, cảm ơn sâu sắc, chân thành của EVNNPC tới đông đảo khách hàng sử dụng điện đã luôn cảm thông, chia sẻ và đồng hành cùng sự phát triển của EVNNPC.

Kim Ngân

Thông tin cần biết

Minh bạch - Hiệu quả các dự án BOT bằng cách nào?

Bảo vệ Người tiêu dùng

TỪ HỘI TRƯỜNG DIÊN HỒNG

TIẾNG DÂN

SỰ KIỆN VÀ CHÍNH SÁCH

chủ đề nổi bật