Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 8/2021 của EVNNPC

11/09/2021 19:31
Thu Giang
0
GDVN- Điện thương phẩm tháng 8/2021 của EVNNPC đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020.

Tháng 8/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt của nhân dân cho 27 tỉnh, thành phía Bắc. Cấp điện an toàn ổn định cho các khu cách ly, điều trị người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19.

Khi đợt dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, Tổng công ty đã huy động trên 11,8 tỷ đồng từ các nguồn quỹ và đóng góp từ cán bộ công nhân viên để ủng hộ các địa phương phòng chống dịch COVID và quỹ vắc xin phòng dịch.

Trong đó để có nguồn trực tiếp ủng hộ cán bộ công nhân viên của EVN tại khu vực miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có Chỉ thị kêu gọi, vận động cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty quyên góp, ủng hộ 0,5 ngày lương để mua sắm trang thiết bị y tế hỗ trợ cán bộ công nhân viên của EVN tại khu vực miền Nam. (chưa kể 50 tỷ đã đóng góp chung cùng EVN vào quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 Việt Nam trước đó).

Tháng 8/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt của nhân dân cho 27 tỉnh, thành phía Bắc.

Điện thương phẩm tháng 8/2021 của EVNNPC đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020, là đơn vị có tổng sản lượng điện thương phẩm cao nhất trong các Tổng công ty phân phối thuộc EVN.

Mặc dù trong giai đoạn ảnh hưởng COVID-19 nhưng thành phần công nghiệp xây dựng vẫn tăng trưởng ổn định với tỷ lệ 60,79%, tăng 11,82%, quản lý tiêu dùng chiếm 32,94%, tăng 11,22%; thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,34%.

Lũy kế 8 tháng đầu năm sản lượng điện thương phẩm Tổng công ty đạt 54,211 tỷ kWh, tăng 10,67% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 8 thực hiện là đạt 4,82%, giảm 0,22% so với cùng kỳ 2020. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 8 tháng là 4,58%, giảm 0,42% so với cùng kỳ 2020.

Mặc dù trong giai đoạn ảnh hưởng COVID-19 nhưng thành phần công nghiệp xây dựng vẫn tăng trưởng ổn định với tỷ lệ 60,79%, tăng 11,82%, quản lý tiêu dùng chiếm 32,94%, tăng 11,22%; thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,34%.

Tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định. Tháng 8 vừa qua, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 195 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,19 ngày.

Trong 8 tháng đầu năm 2021 toàn NPC giải quyết cấp điện cho 1.517 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,17 ngày.

Điện thương phẩm tháng 8/2021 của EVNNPC đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020

Trong tháng 8/2021, toàn Tổng công ty có 39.541 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 99%; trong đó ty có 26.265 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Lũy kế 8 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 288.581 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 96,94%; trong đó ty có 193.947 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đến hết tháng 8/2021, EVNNPC đã thực chuyển đổi số được gần 7,94 triệu hợp đồng, đạt 85,8% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số. Dự kiến đến tháng 11/2021, toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện theo kế hoạch.

8 tháng đầu năm 2021 Tổng công ty EVNNPC đã khởi công được 56 dự án, đóng điện 44 dự án.

Về mặc dù tình hình dịch bệnh khu vực các tỉnh miền Bắc vẫn diễn biến khá phức tạp, một số tỉnh thành hiện vẫn xuất hiện các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, nhưng công tác đầu tư xây dựng của Tổng công ty đã và đang nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án trong tình hình diễn biến dịch phức tạp ở nhiều tỉnh miền Bắc.

8 tháng đầu năm 2021 Tổng công ty đã khởi công được 56 dự án, đóng điện 44 dự án.

Trong tháng 9 và các tháng cuối năm 2021, toàn Tổng công ty tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diện ra phức tạp và mùa mưa bão đã đến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc kêu gọi khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ Điện lực trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Quý khách hàng có thể vào trang thông tin điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Bắc https://npc.com.vn, fanpage của Tổng công ty https://www.facebook.com/evnnpc.viniemtincuaban và gọi điện điện thoại đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc để được hỗ trợ.

Thu Giang

Thông tin cần biết

Minh bạch - Hiệu quả các dự án BOT bằng cách nào?

Bảo vệ Người tiêu dùng

TỪ HỘI TRƯỜNG DIÊN HỒNG

TIẾNG DÂN

SỰ KIỆN VÀ CHÍNH SÁCH

chủ đề nổi bật