Khách hàng "tức mắt" sàn gạch Prime loang lổ hai màu

27/07/2011 06:21
(GDVN) - Lát xong 2 căn phòng bằng gạch granite Prime, chị Huyền mới phát hiện ra nền nhà loang lổ, bên cạnh một viên sáng lại có một viên tối, nhìn rất tức mắt

(GDVN) – “Nếu không phát hiện ra thì thôi, còn đã nhìn thấy rồi, mỗi khi về nhà trông xuống đất, tôi lại cảm thấy rất tức mắt” – chị Huyền bày tỏ sự khó chịu với nền nhà hai màu sáng – tối loang lổ sau khi lát gạch do thương hiệu nổi tiếng Prime cung cấp.

>> Xem hình ảnh khách hàng "tố" Pico "chém gió" khuyến mãi

>> Sự thật chất lượng hàng đầu VN của máy lọc nước Kangaroo

Phản ánh tới báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, chị Nguyễn Thanh Huyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Ngày 02/06/2011, chị mua 50m2 gạch granite của hãng Prime và đã lát được 25 m2 cho một phòng khách và một phòng ngủ.

Sau khi lát xong, chị mới ngỡ ngàng phát hiện ra nền nhà có màu khác lạ bởi gạch viên đậm, viên nhạt, không đồng màu. Khi gọi điện tới đại lý cấp 2 – cửa hàng nơi chị Huyền mua gạch, người chủ quán tên Lan khẳng định: Gạch cùng một mã số đuôi 41, cùng một ngày sản xuất, không thể có chuyện khác màu được.

Chị Lan cho biết: Trong quá trình bán hàng, thi thoảng chị cũng gặp trường hợp tương tự. Tuy nhiên, gạch mua trong những tình huống trước đó khá rẻ tiền nên khách hàng thường cho qua, chứ không khiếu nại.

a
Sau sự cố xảy ra tại nhà chị Huyền, cửa hàng đã phải dừng bán
sản phẩm này để giữ uy tín với khách hàng.

“Lần này, gia đình chị Huyền đã cân nhắc rất nhiều trước khi lựa chọn gạch lát sàn cho căn nhà của mình và bỏ ra số tiền tương đối lớn (155.000 đồng/m2 sàn) để mua gạch Prime. Đây lại là loại gạch có giá trị, chính vì vậy, uy tín của cửa hàng tôi bị ảnh hưởng rất nhiều” - sau khi nghe khách hàng phản ánh, chị Lan đã ngừng bán lô hàng, tránh tình trạng làm mất lòng tin nơi khách hàng.

Chị Lan lý giải: “Gạch cùng mã số, cùng ngày sản xuất mà vẫn khác màu là một điều bất thường. Nếu khách hàng không hiểu nguyên nhân lỗi do nhà sản xuất (Công ty Cổ phần Prime Group), họ cứ đổ đầu cho tôi là đưa cho khách gạch hạng 3, gạch xấu chứ không phải gạch hạng 1 – loại tốt như họ yêu cầu”.
Để làm rõ khúc mắc của khách hàng cũng như giải tỏa bức xúc của mình, chị Lan đã điện thoại lên đại lý cấp 1 phân phối sản phẩm của Prime – nơi cung cấp hàng cho chị.
Ngày 9/6/2011, Công ty Cổ phần Prime Group đã cho người xuống kiểm tra và lập biên bản. Họ cũng thừa nhận gạch tại cửa hàng chị Lan và gạch chị Huyền mua để lát sàn nhà mình cùng lô hàng nhưng đúng là cứ 3 viên cùng màu thì có một viên khác màu.
a
Chị Huyền chỉ cho pv Giáo Dục Việt Nam xem về
hiện tượng nền nhà loang lổ 2 màu sáng - tối.

Nhân viên của Prime giải thích rằng: Có thể do người lát chưa ngâm vào nước trước khi lát nên gạch sẽ không đồng màu như thế. Họ hứa sẽ trừ 10.000 đồng/hộp để bù đắp thiệt hại cho chị Huyền. Trước khi về, họ không quên để lại lời hứa: Lần sau lát, nếu gặp lại việc này thì cứ liên hệ, họ sẽ đến giải quyết ngay.

Tuy nhiên, 2 tuần sau đó, chị Huyền lát tiếp 2 phòng còn lại. Để cẩn thận, trước khi lát, chị Huyền có bê gạch ra ngoài trời xem, chị vẫn thấy những viên gạch loang lổ, không đồng nhất màu. Điện thoại cho nhân viên Prime nhưng không ai nghe máy, chị Huyền bức xúc: “Tôi tin tưởng chọn Prime phần lớn là do thương hiệu, thấy quảng cáo rầm rộ trên tivi và các phương tiện truyền thông. Không ngờ lại có kiểu làm ăn như bỏ mặc khách hàng như thế này!”. Trò chuyện với phóng viên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, chị Huyền cho biết thêm: Hôm đó, trời mưa, công nhân đều đã có mặt đầy đủ để tiến hành lát nhà, hơn nữa, vôi vữa, xi măng đều đã chuẩn bị sẵn sàng, dù phát hiện ra sai sót của gạch như vậy nhưng chị không thể dừng việc thi công nên vẫn cho người tiến hành lát.

Mặc dù vậy, sau khi lát xong, mỗi lần khách tới nhà chơi, nhìn sàn nhà loang lổ, chị Huyền không khỏi ấm ức. “Khách đến nhà chơi, ai cũng trố mắt ngạc nhiên hỏi: “Ơ, chị lát 2 màu khác nhau à”. Nếu không nhìn thấy thì thôi, mỗi lần về nhà, trông xuống đất, tôi lại cảm thấy rất tức mắt” – chị Huyền nói.

Theo quan sát của phóng viên, đây là gạch granite cỡ 50x50 của Công ty cổ phần Prime Tiền Phong. Trên vỏ bao bì của sản phẩm tại các quầy đại lý bán lẻ không hề ghi hướng dẫn sử dụng, chỉ in duy nhất dòng chữ: “Mọi khiếu nại chỉ được giải quyết trước khi thi công”. Do đó, rất khó trong việc đổ lỗi gạch khác màu do người lát chưa ngâm gạch trong nước trước khi thi công.
a
Công ty Prime đã cử nhân viên tới kiểm tra và lập
biên bản kỹ thuật.
Trao đổi với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, đại diện của Công ty cổ phần Prime Group, ông Vũ Hồng Duy - trưởng phòng kinh doanh cho biết: Hiện tại, vỏ hộp của lô hàng gia đình chị Huyền mua đã không còn nên khó có thể quy kết lỗi là do quá trình bốc xếp hay do công nhân hoặc do nhà sản xuất.

Tuy nhiên, sau khi xem xét thực tế nền gạch nhà chị Huyền, ông Duy suy đoán: Gạch lát bị lệch đuôi. “Có thể khi xuất hàng đuôi màu 41 đã lẫn vào đuôi màu 42, 2 đuôi màu khác nhau nhưng trong quá trình phân phối, nhà cung cấp không để ý. Bên mình đánh dấu rất rõ ràng để phân biệt đuôi 41 và đuôi 42 nhưng trong quá trình vận chuyển, nếu khách hàng lấy 45 hộp đuôi 41 nhưng lại có 5 hộp đuôi 42, như vậy thì hỏng rồi!” – ông Duy nói.
Sau khi báo điện tử Giáo Dục Việt Nam tham gia tìm hiểu nhằm làm rõ vấn đề, trên tinh thần thiện chí, Công ty Prime đã đồng ý đứng ra giải quyết để thỏa mãn mong muốn của khách hàng. Theo đó, trong biên bản xử lý kỹ thuật của Công ty Prime có ghi rõ: “Không tính tiền 50 hộp mã sản phẩm mà chị Huyền đã mua”. Như vậy, khách hàng tên Huyền được hoàn trả lại số tiền gần 8 triệu đồng đã bỏ ra đầu tháng 6/2011 để lát 50m2 nhà của mình. Mặc dù, không được chấp thuận mong muốn ban đầu là gỡ hết gạch lên để lát lại nhưng với số tiền này, chị Huyền có thể xử lý nền nhà loang lổ của mình bằng cách khác: Đó là lát một lớp gỗ lên để không phải nhìn thấy nền gạch xấu như thế này nữa. Thay mặt gia đình, chị Huyền gửi lời cảm ơn tòa soạn báo giaoduc.net.vn và hi vọng: Ban bảo vệ Người tiêu dùng sẽ tiếp tục là cầu nối giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất. Bài, ảnh: Khuê Hạ

>> Xem hình ảnh khách hàng "tố" Pico "chém gió" khuyến mãi

>> Sự thật chất lượng hàng đầu VN của máy lọc nước Kangaroo

>> PepsiCo Việt Nam xin lỗi khách hàng sự cố nước Aquafina lắng cặn

alt