Bí quyết giúp khách hàng giao dịch xuyên Lễ chỉ trong một “chạm”

28/04/2023 08:49
Nam Dương
0:00 / 0:00
0:00
GDVN-Thay vì phải xếp hàng chờ giao dịch, rút tiền mặt dịp Lễ 30/4 - 1/5 thì những năm gần đây, nhiều người chọn dùng các ứng dụng ngân hàng số chỉ trong một "chạm”.

Kỳ nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhu cầu du lịch, mua sắm, di chuyển tăng cao. Với việc đẩy mạnh số hóa tài chính, người dân có thể trải nghiệm cuộc sống đủ đầy, về quê, du lịch, mua sắm thỏa thích mà không phải lỉnh kỉnh thẻ, ví hay tiền mặt...

Hoàng Long (23 tuổi, ngụ quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) là một người làm sáng tạo nội dung, anh thường xuyên lựa chọn “xê dịch” để tái tạo năng lượng và tìm kiếm nguồn cảm hứng mới phấn khởi cho biết: “Dịp Lễ này, tôi đã nạp tiền tài khoản giao thông VETC trên Open Banking của Nam A Bank để chuyến đi được xuyên suốt, không phải dừng ở bất kỳ trạm thu phí nào. Hơn nữa, còn được tặng 100.000 đồng vào tài khoản ngay sau khi nạp tiền”.

Đặc biệt, dịp Lễ là thời gian “vàng” để du lịch, nghỉ dưỡng. Nhằm tránh tình trạng “cháy” khách sạn, vé máy bay, vé vào cổng các khu vui chơi giải trí… nhiều người tiêu dùng thông thái lựa chọn đặt trước các dịch vụ này trên ứng dụng trực tuyến có liên kết với tài khoản ngân hàng để chủ động lựa chọn khách sạn, chuyến bay phù hợp, dễ dàng “săn” ưu đãi, rút ngắn thời gian và tiết kiệm công sức.

Chỉ một “chạm”, người dùng hưởng ngàn tiện ích tại Open Banking

Chỉ một “chạm”, người dùng hưởng ngàn tiện ích tại Open Banking

Phòng khách sạn, vé máy bay khứ hồi, chỗ ăn uống tôi cũng đã đặt và thanh toán với mức giá ưu đãi chỉ trong một nốt nhạc bằng Open Banking. Việc mọi thứ tích hợp trong ứng dụng ngân hàng số giúp tôi tối giản cuộc sống, tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi”, anh Duy Quang (29 tuổi) một du khách tại Hà Nội cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, ứng dụng ngân hàng số giúp các giao dịch mua sắm thực hiện nhanh chóng, đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp Lễ. Nhờ vậy người dùng không phải ngán ngẩm di chuyển giữa thời tiết nắng nóng, xếp hàng chờ đợi thanh toán mà chỉ cần ở nhà, cầm chiếc điện thoại thông minh cài đặt sẵn ứng dụng ngân hàng số đã có thể mua sắm “cả thế giới”. Ngay cả những người bận rộn nhất cũng dễ dàng mua cho mình được những món đồ ưng ý mà không cần ra trực tiếp cửa hàng. Nhờ ngân hàng số, người dùng chỉ cần “chạm” đã hoàn tất thanh toán và nhận được nhiều voucher giảm giá đi kèm khi mua sắm trong dịp này.

Chị Ngọc Anh (30 tuổi, ngụ quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) là một nhân viên văn phòng thường không mang quá 100.000 đồng tiền mặt. “Lễ này, tôi chỉ bỏ túi điện thoại di động có cài Open Banking là mua sắm khắp tất cả mọi thứ chỉ trong “một chạm”. Tôi cũng thường xuyên mua hàng trên các trang thương mại điện tử có liên kết với tài khoản ngân hàng bởi thanh toán nhanh chóng, không cần phải chuẩn bị tiền mặt khi nhận hàng mà còn được nhiều mã giảm giá”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Ngoài ra, thay vì phải đi đến tận nơi để thanh toán tiền điện, nước thì giờ đây, bằng cách đăng ký thanh toán định kỳ, các khoản tiền này sẽ được trừ trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng số. Điều này giúp mọi người chủ động cả về thời gian lẫn tài chính trong quá trình sử dụng các dịch vụ phục vụ cho đời sống sinh hoạt.

Là một trong những ngân hàng luôn đồng hành và nắm bắt xu hướng sử dụng của đông đảo khách hàng, Nam A Bank đã chuyển đổi số mạnh mẽ và trở thành ngân hàng tiên phong trong hoạt động này. Cùng với Open Banking, hệ sinh thái Ngân hàng số của ngân hàng này còn có ONEBANK giúp khách hàng giao dịch mọi lúc kể cả dịp Lễ, Tết mà không phụ thuộc vào giờ hành chính để khách hàng chủ động về thời gian.

ONEBANK đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch ngân hàng

ONEBANK đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch ngân hàng

Tại đây, khách hàng có thể sử dụng hầu hết các giao dịch ngân hàng như nạp/rút tiền mặt không giới hạn bằng QRCode, mở tài khoản, gửi tiền tiết kiệm nhận ngay giấy chứng nhận tiền gửi điện tử, thanh toán hóa đơn…

Không dừng lại ở những tiện ích này, tại ONEBANK khách hàng còn có thể trải nghiệm những tiện ích tiêu dùng thông minh, mua sắm các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác. Tất cả các tiện ích này khách hàng chỉ cần “chạm” là thanh toán và nhận ưu đãi ngay.

Nhờ đẩy mạnh ứng dụng số hóa vào các sản phẩm, dịch vụ của các ngân hàng, “hành lý” mang theo trong kỳ nghỉ Lễ lớn của năm nay nói riêng hay bất kể thời gian, địa điểm nào nói chung của nhiều người chỉ là đơn giản chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng ngân hàng số - một trợ thủ đắc lực giúp chủ nhân tránh các tình huống quên mang ví, mất thời gian xếp hàng rút tiền mặt, tối giản, nâng cao trải nghiệm và chất lượng cuộc sống...

Nam Dương