Tin nhanh ngày 5/4: Nghỉ quá 45 buổi không được thi tốt nghiệp

05/04/2012 14:11
Theo gia dinh
Thí sinh dự thi tốt nghiệp không được nghỉ quá 45 buổi, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi.



Dự kiến hoàn thành chương trình tiếng Anh THPT trong tháng 5

Bộ GD&ĐT cho biết, chương trình tiếng Anh cấp THPT đang được Viện Khoa học giáo dục Việt Nam biên soạn, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 5/2012.Đây là một trong những phần việc quan trọng nhằm thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân đến năm 2020. Hiện nay, chương trình tiếng Anh thí điểm được triển khai với học sinh lớp 4. Năm học 2012- 2013 sẽ thực hiện với học sinh lớp 6 với thời lượng 3 tiết/tuần. Tổng số tiết của toàn cấp THCS là 420 tiết. Sau đó, chương trình tiếng Anh cấp THPT tiếp tục được áp dụng từ lớp 10 với thời lượng 3 tiết/tuần. Tổng số tiết của toàn cấp THPT là 315 tiết. Tài liệu dạy học các môn khoa học bằng tiếng Anh (song ngữ) được áp dụng cho trường THPT chuyên từ lớp 10, trước mắt là môn Toán, Tin học.

Nghỉ quá 45 buổi không được thi tốt nghiệp

Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2012, các thí sinh được dự thi đối với bậc giáo dục THPT nếu đáp ứng các điều kiện: Đã tốt nghiệp THCS; đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi; được đánh giá, xếp loại về hạnh kiểm và học lực ở từng lớp học; đánh giá, xếp loại ở lớp 12: hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên, học lực không bị xếp loại kém; tổng số buổi nghỉ học trong năm học lớp 12 không quá 45 buổi (nghỉ một lần hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại); không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi.

Dạy kỹ năng sống qua các chương trình trải nghiệm

Đây là nội dung trọng tâm được Cung Thiếu nhi Hà Nội thực hiện trong chuỗi chương trình hè sắp tới. Chương trình được thực hiện thông qua các trò chơi, hoạt động ngoài trời, giúp trẻ có môi trường sáng tạo, sống gần với thiên nhiên để thoả mãn tính năng động. Nội dung chương trình tập trung tìm hiểu, phổ biến kiến thức về thiên nhiên, khí hậu, thời tiết, môi trường, động thực vật, đọc và sử dụng bản đồ và la bàn, kỹ thuật di chuyển vượt chướng ngại vật, cách dựng lều trại và các cách làm chòi trú ẩn bằng vật liệu thiên nhiên, kỹ thuật mưu sinh, thoát hiểm trong thiên tai, cứu thương và cấp cứu… Chương trình được tổ chức vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật hàng tuần, từ tháng 6 -9/2012 tại nhiều công viên, vườn hoa lớn ở Hà Nội.

Mở cao điểm xử lý HSSV vi phạm giao thông

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, nhằm hưởng ứng “Năm An toàn giao thông 2012” trong ngành giáo dục thành phố, Sở đã có chỉ đạo các đơn vị trường học và cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện công tác giáo dục trật tự an toàn giao thông trong HSSV. Trong đó, các trường phổ biến, thông tin đến toàn thể phụ huynh và HSSV nắm rõ các quy định an toàn giao thông. Mở cao điểm chuyên đề xử lý thanh thiếu niên, học sinh vi phạm Luật giao thông với các lỗi vi phạm mà lực lượng CSGT sẽ tập trung xử phạt; cụ thể: học sinh chưa đủ tuổi điều khiển mô tô, xe gắn máy; chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy...

Điểm nóng

Tuyển sinh 2012

Thi tốt nghiệp THTP 2012

Ôn thi Đại học

Tư vấn tuyển sinh

Hoa khôi các trường ĐH

Ngôi sao học đường

Đổi mới Giáo dục

Xem nhiều nhất trong tháng

Theo gia dinh