ABBANK hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh năm 2020

28/01/2021 21:47
Phúc Linh
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Năm 2020, ABBANK cũng đã hoàn thành việc đưa cổ phiếu giao dịch tập trung trên sàn UPCoM.

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020 ghi nhận Tổng tài sản của ABBANK tại thời điểm kết thúc năm đạt 116.494 tỷ đồng, tăng 14% so với cuối năm 2019. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.368 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch năm 2020, tăng 11,3% so với năm 2019.

Nợ xấu trên tổng dư nợ tiếp tục được ABBANK kiểm soát chặt chẽ ở mức 1,44%, đảm bảo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Hiệu quả và an toàn hoạt động của ABBANK trong năm 2020 cũng tiếp tục được đảm bảo thông qua các chỉ số như RoA đạt1,4%; RoE đạt 16,5%.

Đặc biệt, cuối năm 2020 ABBANK đã hoàn tất công tác đăng ký giao dịch tập trung trên UPCoM theo đúng lộ trình yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, hơn 571 triệu cổ phiếu phổ thông có mã chứng khoán ABB đã chính thức được giao dịch tập trung trên sàn UPCoM.

Ông Lê Hải - Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Năm 2020,ABBANK đã rất nỗ lực khắc phục những ảnh hưởng do biến động của thị trường đối với hoạt động kinh doanh, vận hành của Ngân hàng. Đặc biệt, ABBANK đã áp dụng nhiều biện pháp kịp thời để hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19 gây ra và vẫn hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh.

Trong quá trình đồng hành cùng chống dịch, chúng tôi cũng rút ra được nhiều bài họckinh doanh giá trị, không ngừng củng cố nội lực thông qua nhiều dự án số hóa sản phẩm dịch vụ và nâng cao năng lực quản trị ngân hàng theo tiêu chuẩn Basel II trong dài hạn.

Năm 2021 được dự đoán sẽ còn nhiều thách thức, ABBANK xác định lấy phát triển bền vững làm mục tiêu cốt lõi, hướng trọng tâm đến khách hàng và phải nâng tầm dịch vụ, sáng tạo ra các dịch vụ giá trị gia tăng hơn nữa để thu hút khách hàng, thích nghi với xu hướng và thực tế đòi hỏi của thị trường”.

Năm 2021, ABBANK sẽ triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp hành động nhằm khai thác sâu các nhóm khách hàng mục tiêu, nâng cao năng lực bán hàng của đội ngũ để gia tăng doanh thu. Đồng thời, ngân hàng sẽ tối ưu chi phí thông qua tập trung hóa hoạt động vận hành và thẩm định, phê duyệt tín dụng, tin học hóa 100% quy trình nghiệp vụ trọng yếu của ngân hàng, tăng cường trải nghiệm của khách hàng trên toàn bộ các kênh bán hàng với nền tảng kinh doanh số để thu hút và gắn kết khách hàng, xây dựng hệ sinh thái kết nối với các đối tác quản lý rủi ro chủ động với sự hỗ trợ từ các cổ đông chiến lược nước ngoài./.

Phúc Linh