Vimo.vn bị tố gian lận khuyến mại

13/08/2016 10:22
Mai Anh
(GDVN) - Theo phản ánh của người tiêu dùng, Vimo.vn có gian lận trong chương trình khuyến mãi “chuyển tiền nhận ngay - tiền thưởng trao tay”.

Bất ngờ thay đổi luật chơi

Phản ánh đến báo Điện tử Giáo dục Việt Nam về việc có dấu hiệu gian lận trong khuyến mại và không giữ đúng cam kết của website Vimo.vn (tòa nhà VTC Online, Số 18 Đ.Tam trinh, Minh Khai, TP.Hà Nội), anh Lê Hữu Hùng (phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM) cho biết: Ngày 1/8, anh vào trang chủ Vimo.vn và thấy trang website đăng tải thông tin chương trình khuyến mãi “chuyển tiền nhận ngay-tiền thưởng trao tay”.

Trang website Vimo.vn - ảnh chụp màn hình.
Trang website Vimo.vn - ảnh chụp màn hình.

Theo đó, nếu khách hàng thực hiện từ 5 giao dịch chuyển/rút tiền trên hệ thống Vimo.vn sẽ được tặng 50.000 đồng. Thời gian diễn ra chương trình khuyến mại từ 1/8 đến 5/8/2016. 

Thể lệ và lưu ý trúng thưởng khi chương trình bắt đầu - ảnh do khách hàng cung cấp.
Thể lệ và lưu ý trúng thưởng khi chương trình bắt đầu - ảnh do khách hàng cung cấp.

“Sau khi đọc thông tin tôi có liên hệ qua nhiều kênh chăm sóc khách hàng của Vimo.vn (như Facebook, gọi điện) để hỏi xem, tôi có thể tạo nhiều tài khoản với nhiều số điện thoại để tham gia khuyến mãi không thì được nhân viên Vimo.vn khẳng định là hoàn toàn hợp lệ. 

Tôi cũng hỏi là 1 địa chỉ email có thể gửi thông tin của nhiều tài khoản không. Vimo.vn trả lời là được, miễn sao mỗi email gửi đi chỉ chứa thông tin của 1 tài khoản. Sau đó tôi yên tâm tham gia chương trình”, anh Hùng cho biết.

Tuy nhiên sau ngày 5/8, thể lệ chương trình (phần lưu ý) đã bổ sung thêm điều khoản nhận thưởng.
Tuy nhiên sau ngày 5/8, thể lệ chương trình (phần lưu ý) đã bổ sung thêm điều khoản nhận thưởng.

Sau ngày 5/8, khách hàng đã tạo được khá nhiều tài khoản trênVimo.vn và thực hiện đúng 5 lần chuyển tiền. 

“Tuy nhiên lúc này Vimo.vn bất ngờ thay đổi quy định, mỗi địa chỉ email chỉ được gửi duy nhất thông tin của 1 tài khoản. Sau đó, đến ngày 8/8 vimo.vn tiếp tục sửa lại luật chơi của mình ban hành với nội dung 1 địa chỉ IP chỉ được nhận khuyến mãi 1 lần. Cách làm của Vimo.vn nhằm mục đích không muốn trả thưởng cho khách hàng”, anh Hùng cho hay.

Anh Lê Hữu Hùng cho biết, anh lựa chọn tham gia chương trình khuyến mại của Vimo.vn vì tin tưởng đây là sản phẩm đồng thương hiệu của Tổng công ty viễn thông MobiFone và Công ty cổ phần công nghệ Vimo; Được cấp Giấy phép của Ngân hàng nhà nước số 30/GP-NHNN.

Khách hàng cho rằng những tư vấn của nhân viên Vimo.vn và việc Vimo thay đổi luật chơi đã đưa khách hàng vào "bẫy"
Khách hàng cho rằng những tư vấn của nhân viên Vimo.vn và việc Vimo thay đổi luật chơi đã đưa khách hàng vào "bẫy"

Theo anh Hùng, Vimo.vn không những gian lận trong chương trình khuyến mại do mình đưa ra với việc “lừa” người chơi có thể tham gia nhiều tài khoản bằng 1 email, 1 địa chỉ IP. Tóm lại lừa người chơi thực hiện chuyển/rút tiền qua lại nhiều lần và tính phí 1.000 đồng/lần chuyển rút tiền.

“Như vậy vừa gian lận trả thưởng họ vừa hưởng lợi lớn từ việc trừ phí chuyển/rút tiền. Vimo.vn đã khiến người chơi lâm vào tình huống mất tiền bạc, công sức. Chúng tôi đã bỏ công sức, thời gian để làm giàu cho vimo cuối cùng nhận lại sự lật lọng, tráo trở của doanh nghiệp”, anh Hùng bức xúc.

Trước phản ánh của anh Hùng, ngày 10/8 phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với đại diện MobiFone để tìm hiểu thông tin.

Đại diện MobiFone cho hay, Vimo.vn là website thực hiện chuyển/rút tiền trực tuyến, là sản phẩm của Sản phẩm đồng thương hiệu của Tổng công ty viễn thông MobiFone và Công ty cổ phần công nghệ Vimo.

Sau khi trao đổi thông tin phản ánh của anh Lê Hữu Hùng và đề nghị MobiFone xác minh thông tin, chiều ngày 11/8 phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được điện thoại của bà Đào Trang - Giám đốc phát triển kinh doanh của Vimo.vn cho biế: Thể lệ chương trình khuyến mại “chuyển tiền nhận ngay - tiền thưởng trao tay” mỗi 1 người chỉ được lập một tài khoản Vimo (xác định bằng địa chỉ IP) và chỉ được nhận thưởng duy nhất 1 lần trong cả chương trình.

Tuy nhiên bà Trang thừa nhận, nhân viên chăm sóc khách hàng của Vimo.vn đã tư vấn khách hàng có thể nhận thưởng nhiều lần, chỉ cần thực hiện 5 lần chuyển/rút tiền. Điều này dẫn đến hiểu nhầm cho khách hàng. 

Gửi email phản hồi cụ thể, bà Đào Trang cho hay: Khách hàng này đã có 74 sim (không rõ sim của khách hàng hay do sim đi thuê/mượn) có hành động chuyển tiền vòng nhằm lợi dụng điều khoản chương trình để nhận thưởng trên cùng 1 dải IP: 171.232.53.229 (TP.Hồ Chí Minh). 

“Với những trường hợp như thế này, Vimo sẽ chỉ ghi nhận 5 giao dịch đầu tiên thành công là hợp lệ”, bà Trang cho biết.

Trước trả lời của đại diện Vimo.vn trao đổi với phóng viên, anh Lê Hữu Hùng cho rằng, do nhân viên tư vấn Vimo.vn tư vấn nên anh mới tham gia chương trình. Nếu nhân viên Vimo.vn nói rõ cho khách hàng, mỗi 1 người chỉ được lập một tài tài khoản Vimo (xác định bằng địa chỉ IP) và chỉ được nhận thưởng duy nhất 1 lần trong cả chương trình thì không mấy ai tham gia, có tham gia cũng không tham gia chuyển tiền nhiều lần.

Theo anh Hùng, cách trả lời Vimo.vn cho thấy đơn vị này cố tình đổ lỗi cho nhân viên để nhằm né trách nhiệm trả thưởng.

Mai Anh