Khách bức xúc vì bị Metro Hoàng Mai nghi ngờ động cơ "tố" bánh bao mốc

14/06/2013 13:32
Lê Hảo - Vũ Quy
(GDVN) - Bị nghi ngờ động cơ tố bánh bao mốc dù còn hạn sử dụng tại siêu thị Metro Hoàng Mai, khách hàng Nguyễn Thanh Sơn (ở phường Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) rất bức xúc: “Tôi còn lạ gì cách giải quyết của siêu thị. Cứ hễ có sản phẩm nào bị hư hỏng là người ta lại viện lí do này lí do kia để trốn tránh trách nhiệm”.

Trước đó, phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh  Nguyễn Thanh Sơn cho biết, anh đã nhiều lần mua bánh bao thương hiệu Malai (do Công ty TNHH Phát triển Sản phẩm Công nghệ mới, địa chỉ tại 26 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội sản xuất) tại siêu thị Metro Hoàng Mai và gặp tình trạng bánh bị mốc đen dù hạn sử dụng còn rất dài.

Tuy nhiên, khi phản ánh thông tin đến Metro Hoàng Mai, một mặt người đại diện siêu thị cho biết: “Đối với các nhà cung cấp của Metro, tất cả các sản phẩm phân phối tại trung tâm đều phải có hồ sơ chất lượng phù hợp theo quy đinh của pháp luật hoặc công bố hồ hợp quy định an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng”, nhưng mặt khác, vị này cũng tỏ ra nghi ngờ: Đây có thể là một chiêu của các đối thủ cạnh tranh tạo ra, cố tình làm xấu đi hình ảnh của Metro và sản phẩm. (Xem chi tiết tại đây)

Khách hàng phản ánh mua tại siêu thị Metro Hoàng Mai về chưa kịp ăn đã mốc.
Khách hàng phản ánh mua tại siêu thị Metro Hoàng Mai về chưa kịp ăn đã mốc.

Không những thế, sau nhiều lần phản ánh lại sự việc với Metro Hoàng Mai và công ty sản xuất nhưng theo

Trước đó PV đã liên hệ với Công ty TNHH Phát triển Sản phẩm Công nghệ mới để xin làm việc về phản ánh của khách hàng. Khi đó, một vị đại diện của Công ty này nói sẽ ngay lập tức cho người liên hệ lại để hẹn ngày làm việc.

Tuy nhiên đã hai ngày trôi qua, phía Công ty bị khách hàng phản ánh sản xuất bánh bao mốc vẫn "bặt vô âm tín".

anh Sơn, đến hôm nay, đã gần 1 tuần trôi qua, hai đơn vị trên vẫn không có thiện chí giải thích, xử lí phản ánh của anh.

Anh Sơn cho hay: “Chẳng có gì vui vẻ khi thấy sản phẩm mình mua về lại mốc xanh, mốc đỏ không ăn được. Đã có lần mang sản phẩm tới Metro Hoàng Mai đổi nhưng vì một hộp bánh bao chưa tới chục nghìn và lại đi xa nên cũng ngại. Thái độ đổi hàng và làm việc của nhân viên Metro Hoàng Mai cũng gây ức chế, khó chịu nên tôi chẳng muốn đổi đi đổi lại, rất mất thời gian".

Về việc đại diện của Metro nghi ngờ đây là một chiêu của các đối thủ tạo ra nhằm “bôi xấu” hình ảnh của Metro, anh Sơn bức xúc: “Tôi còn lạ gì cách giải quyết của siêu thị. Cứ hễ có sản phẩm nào bị hư hỏng là người ta lại viện lí do này lí do kia để trốn tránh trách nhiệm".

Theo anh Sơn, không chỉ tại Metro Hoàng Mai mà rất nhiều đơn vị kinh doanh thực phẩm khác hiện nay, khi sản phẩm bị hư hỏng thường có chiêu là đổ lỗi cho khách hàng đã bảo quản không đúng, sử dụng chưa đúng cách…

Anh Sơn cho biết, hiện tại anh đang rất lo lắng, không biết quy trình sản xuất sản phẩm bánh bao này thế nào và nếu ăn vào có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

“Đến nay, tôi rất hoang mang về chất lượng hộp bánh bao Malai mua tại siêu thị Metro. Với tư cách là người tiêu dùng, tôi rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc giám định, kiểm tra chất lượng bánh bao MaLai của Công ty TNHH Phát triển Sản phẩm mới, Công nghệ mới có đảm bảo chất lượng và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hay không”, anh Sơn kiến nghị.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi
Lê Hảo - Vũ Quy