FrieslandCampina Việt Nam 20 năm thắp ước mơ "Đèn Đom Đóm"

26/02/2016 07:28
Mai Anh
(GDVN) - Có mặt tại Việt Nam 20 năm qua, FrieslandCampina Việt Nam được biết đến qua tên gọi quen thuộc Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady) đã thắp lên bao ước mơ đến trường.

Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng

Qua 2 thập kỷ gắn bó với Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam luôn đề cao giá trị của việc xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình cả về thể chất lẫn tinh thần, không ngừng tạo ra những sản phẩm chất lượng cao được sản xuất bằng công nghệ hiện đại và kinh nghiệm hơn 140 năm trong ngành sữa.

Với mục đích mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, FrieslandCampina Việt Nam luôn đa dạng hóa sản phẩm cung cấp những sản phẩm với giá trị dinh dưỡng vượt trội cho các thế hệ người tiêu dùng góp phần vào mục đích phát triển thể chất và trí tuệ của thế hệ trẻ em Việt Nam trong tương lai.

Chất lượng đến từ quy trình sản xuất sữa nghiêm ngặt từ trang trại đến nhà máy đã làm nên thương hiệu cho sản phẩm sữa Cô gái Hà Lan (ảnh nguồn Dutch Lady).
Chất lượng đến từ quy trình sản xuất sữa nghiêm ngặt từ trang trại đến nhà máy đã làm nên thương hiệu cho sản phẩm sữa Cô gái Hà Lan (ảnh nguồn Dutch Lady).

Hơn 140 năm kinh nghiệm trong ngành sữa, FrieslandCampina Việt Nam hiểu muốn ly sữa thơm ngon đến tay người tiêu dùng phải có quy trình sản xuất sữa từ khâu chăm sóc bò, vắt sữa, chế biến sữa đạt tiêu chuẩn.

Trong quy trình từ nông trại, vận chuyển, sản xuất, đến ly sữa, FrieslandCampina Việt Nam chăm chút chú trọng từng khâu.

Tại các nông trại chăn nuôi bò, sữa tươi được lấy từ những cô bò được chăm sóc đặc biệt đảm bảo sức khỏe tốt nhất, nguồn sữa tốt nhất. Trong quá trình vắt sữa, sữa luôn kiểm soát chặt chẽ qua các chỉ tiêu cảm quan như mùi, màu sắc, tạp chất…

Những cô bò không đảm bảo sức khỏe, bị ốm sẽ được tách biệt chăm sóc riêng. Ngay chế độ chăm sóc dinh dưỡng với nguồn thức ăn đảm bảo cũng được FrieslandCampina Việt Nam chú ý, điều này tạo nên chất lượng nguồn sữa.

Để giữ hương vị đảm bảo tính tự nhiên, dinh dưỡng, sữa sau khi được vắt sẽ vận chuyển về nhà máy qua hệ thông lạnh trên cách xe chuyên dụng.

Tại nhà máy, FrieslandCampina Việt Nam áp dụng những tiêu chuẩn kỹ thuật của Hội đồng Châu Âu về vệ sinh thực phẩm cũng như đóng gói bao bì để giữ nguyên hương vị thơm ngon của nguồn sữa tươi khi đến tay người tiêu dùng.

FrieslandCampina Việt Nam 20 năm thắp ước mơ "Đèn Đom Đóm" ảnh 2

FrieslandCampina Việt Nam được Chủ tịch nước trao thư khen tặng

(GDVN) - Với những đóng góp trong dự án "Ngân hàng bò" suốt 5 năm qua, Công ty FrieslandCampina Việt Nam được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao thư khen tặng

FrieslandCampina Việt Nam 20 năm thắp ước mơ "Đèn Đom Đóm" ảnh 3

FrielslandCampina Việt Nam nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(GDVN) - Bằng những đóng góp xuất sắc thiết thực trong việc xây dựng nông thôn mới 2010 - 2015 FrielslandCampina Việt Nam nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trong suốt 2 thập kỷ sản xuất sản phẩm sữa tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam luôn tuân theo qui chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm.

Chặt chẽ hơn, Tập đoàn FrieslandCampina ( công ty mẹ của FrieslandCampina Việt Nam) còn áp dụng quy trình kiểm soát nội bộ FOQUS, qui định quy trình sản xuất phải đáp ứng những tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm, chất lượng, an toàn lao động và môi trường. 

20 năm tâm huyết theo đuổi dự án phát triển ngành sữa đã giúp FrieslandCampina Việt Nam đặt nền móng vững chắc cho mối quan hệ bền vững với nông dân nuôi bò tại nhiều địa phương trên khắp cả nước.

Thành công của dự án đã giúp cho FrieslandCampina Việt Nam ở thế chủ động trong việc sản xuất ra các sản phẩm từ sữa tươi 100% khi sở hữu một nguồn cung ứng sữa tươi chất lượng cao và ổn định từ hơn 4.000 hộ nông dân.

Thắp ước mơ Đèn Đom Đóm

Bên cạnh dấu ấn về chất lượng sản phẩm, FrieslandCampina Việt Nam còn được biết đến là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có nhiều hoạt động xã hội ủng hộ giúp đỡ cộng đồng.

Trong đó đối tượng trẻ em, học sinh các vùng nông thôn, miền núi được FrieslandCampina Việt Nam ưu tiên hơn cả.

Một trong những chương trình xã hội gắn với thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan là chương trình: Quỹ khuyến học “Đèn Đom Đóm”.

Chương trình: Đèn Đom Đóm của FrieslandCampina Việt Nam đã tiếp sức ước mơ đến trường và tạo điều kiện học tập cho trẻ em Việt Nam với hơn 25.000 suất học bổng, 18 ngôi trường “Đèn Đom Đóm” ở trên khắp cả nước hay hành trình mang 2 triệu hộp sữa nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe, tầm vóc cho trẻ em và nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho phụ huynh ở vùng sâu vùng xa…

Những chương trình này không chỉ mang đến cơ hội đến trường cho nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam mà còn góp phần nâng cao tầm vóc, trí tuệ Việt.

Những đóng góp của FrieslandCampina Việt Nam qua Quỹ khuyến học Đèn Đom Đóm đã được ghi nhận qua bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành địa phương.

Bên cạnh trẻ em, FrieslandCampina Việt Nam cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến các bà mẹ. Một chương trình được nhãn hàng Friso ( FrieslandCampina Việt Nam) tài trợ trong suốt 15 năm là Hội nghị sản phụ khoa Việt Pháp Châu Á-Thái Bình Dương.

18 ngôi trường “Đèn Đom Đóm” đã được FrieslandCampina Việt Nam xây dựng trên khắp cả nước thời gian qua.
18 ngôi trường “Đèn Đom Đóm” đã được FrieslandCampina Việt Nam xây dựng trên khắp cả nước thời gian qua.

Đây là diễn đàn giao lưu, cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trên tinh thần hợp tác, mang tầm cỡ quốc tế, giữa đội ngũ y – bác sĩ trong nước với các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới, vì mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Cột mốc 15 năm đồng hành cùng Hội nghị sản phụ khoa Việt Pháp Châu Á-Thái Bình Dương là một minh chứng cho sự cam kết bền vững và lâu dài cũng như mong muốn được đóng góp tích cực hơn nữa vào trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam của FrieslandCampina Việt Nam.

Bên cạnh đó, FrieslandCampina Việt Nam còn đóng góp lớn cho việc bảo vệ môi trường qua chương trình phối hợp với Tổng cục Môi trường. Thông qua chương trình “Vì Môi trường Việt Nam xanh”.

Có thể nói qua 20 năm đầu tư tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam đã thay đổi tư duy góc nhìn về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Mai Anh