Đà Nẵng và kế hoạch độc đáo "thành phố không ngủ"

10/07/2020 12:13
Ngọc Quang
0
GDVN- Sáng nay (10/7), tại Khách sạn Novotel Danang Premier Han River đã diễn ra Tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm”.

Tọa đàm được tổ chức với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ biến Đà Nẵng trở thành “thành phố không ngủ” về đêm, do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun World, Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Sở Du lịch thành phố cùng sự hiện diện của các chuyên gia kinh tế, du lịch uy tín và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như:

Phó Giáo sư,Tiến sĩ Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; ông Cao Trí Dũng- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng; ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours…

Đà Nẵng luôn là điểm du lịch hấp dẫn, khi đã tới đây hàng triệu du khách mong muốn sẽ trở lại.

Trong khuôn khổ tọa đàm, các diễn giả đã trình bày tham luận và trao đổi nhiều vấn đề nóng liên quan đến việc xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ du lịch để làm tiền đề cho việc phát triển kinh tế đêm tại thủ phủ du lịch miền Trung.

Nhiều tham luận nổi bật đã được lãnh đạo thành phố cũng như khách mời tọa đàm và các nhà báo đánh giá cao như kinh tế ban đêm: Cơ hội và vấn đề đặt ra cho Đà Nẵng của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đình Thiên;

Tiềm năng & giải pháp phát triển kinh tế ban đêm để kích cầu du lịch Thành phố Đà Nẵng của bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; Vai trò của sản phẩm dịch vụ du lịch giải trí đêm của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng Cao Trí Dũng;

Vai trò mạng đường bay đi/đến Đà Nẵng đối với Vietnam Airlines và kế hoạch phát triển mạng đường bay, tăng cường khai thác đến Đà Nẵng;

Vai trò của du lịch đêm trong kích cầu du lịch Đà Nẵng hậu dịch Covid-19 của Tổng Giám đốc Sun World Holding Dương Phú Nam; Hợp tác giữa Vitours – Sun Group về sản phẩm dịch vụ giải trí đêm và một số đề xuất đối với ngành du lịch Đà Nẵng của ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours…

Tọa đàm cũng ghi nhận những ý kiến góp ý, trao đổi thiết thực và hữu ích giữa lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng với khách mời tham dự như các travel blogger trẻ, doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng cũng như đại diện các nhà báo chuyên viết về du lịch, nhằm đưa ra những kiến giải để phát huy những thế mạnh, khắc phục điểm yếu để thúc đẩy phát triển du lịch đêm nói riêng và kinh tế đêm nói chung tại Đà Nẵng.

Đặc biệt, tại tọa đàm này, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun World (thuộc Tập đoàn Sun Group) đã hé lộ những sản phẩm, dịch vụ vui chơi giải trí về đêm tại các điểm đến do Sun Group vận hành trên địa bàn Đà Nẵng như: Sun World Ba Na Hills, Công viên Châu Á, SKY36.

Với các sản phẩm và dịch vụ vui chơi giải trí về đêm mới mẻ và độc đáo này, du lịch Đà Nẵng sẽ có thêm lợi thế để nâng cao năng lực cạnh tranh so với những điểm đến khác trong cuộc đua kích cầu hiện tại, đồng thời góp phần gia tăng nhiều trải nghiệm mới khác lạ, giúp kéo dài thời gian lưu trú và kích thích mua sắm của du khách đến Đà Nẵng.

Làng pháp tại SunWorld Bà Nà Hills mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách Việt.

Cũng trong khuôn khổ tọa đàm, đại diện Vietnam Airlines đã công bố kế hoạch phát triển mạng đường bay, tăng cường khai thác đến Đà Nẵng nhằm hỗ trợ, thúc đẩy du lịch về đêm nói riêng và kích cầu điểm đến Đà Nẵng nói chung.

Những chia sẻ, đánh giá và đề xuất của các chuyên gia, doanh nghiệp đã góp phần đưa ra cái nhìn tổng quan về những thế mạnh, thách thức cũng như những việc cần phải làm trước mắt và lâu dài của Đà Nẵng trên hành trình chinh phục ngôi vị “thủ phủ du lịch ban đêm” của cả nước.

Tọa đàm là một điểm nhấn của chương trình Famtrip “Vi vu Đà Nẵng” kéo dài từ 8-10/7/2020 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun World và Vietnam Airlines tài trợ và tổ chức với sự tham gia của hơn 60 nhà báo, KOLs, đại diện các chuyên trang xã hội về du lịch đến từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, đoàn Famtrip đã trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ về đêm tại Sun World Ba Na Hills, trải nghiệm Mercure Danang French Village Bana Hills, Công viên Châu Á, SKY36 và tham quan khu nghỉ dưỡng InterContinental Da Nang Sun Peninsula Resort.

Mục tiêu của Famtrip là nhằm tăng cường quảng bá, kích cầu du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm mới được ra mắt và đưa vào vận hành tại Đà Nẵng.

Đây hứa hẹn sẽ là đòn bẩy góp phần thúc đẩy du lịch về đêm nói riêng và kinh tế đêm nói chung của thành phố Đà Nẵng, từng bước giúp du lịch Đà Nẵng phục hồi và bứt phá nhanh hơn, mạnh mẽ hơn sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Ngọc Quang

Thông tin cần biết

Minh bạch - Hiệu quả các dự án BOT bằng cách nào?

Bảo vệ Người tiêu dùng

TỪ HỘI TRƯỜNG DIÊN HỒNG

TIẾNG DÂN

chủ đề nổi bật