3 đại gia viễn thông cam kết không nghẽn mạng dịp tết Giáp Ngọ

24/01/2014 13:51
Phạm Liễu
(GDVN) - Để đảm bảo liên lạc thông suốt trong dịp tết Giáp Ngọ, ba nhà mạng là Viettel, MobiFone và VinaPhone đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Ngày 20/1, hai nhà mạng là MobiFone và VinaPhone đã thông báo hoàn tất công tác bảo dưỡng, nâng cấp, mở rộng, tối ưu hóa mạng lưới, đào tạo và bố trí nhân lực trực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, bảo đảm không xảy ra tình trạng nghẽn mạng trong những ngày này. 

Đảm bảo liên lạc thông suốt trong dịp tết nguyên đán sắp tới, bên cạnh việc hoàn thành nâng cấp mở rộng băng thông mạng 3G, VinaPhone đã bổ sung thêm các biện pháp chống nghẽn mạng cục bộ, phát sóng thêm gần 800 trạm mới, tập trung tối ưu chất lượng mạng 2G/3G tại 20 tỉnh trọng điểm, đảm bảo độ dự phòng lưu lượng tăng 60% - 70% so với ngày thường.

VinaPhone cũng đã hoàn thành tăng bổ sung trung kế cho 100%  RNC, BSC có khả năng tăng lưu lượng dịp Tết để đảm bảo không xảy ra nghẽn.

3 đại gia viễn thông cam kết không nghẽn mạng dịp tết Giáp Ngọ ảnh 1
3 đại gia viễn thông cam kết không nghẽn mạng dịp tết Giáp Ngọ

Đặc biệt VinaPhone đã hòa mạng thành công bốn tổng đài thế hệ mới đưa vào hoạt động trước Tết Dương lịch 2014 tại cả 3 Khu vực, tăng cường chất lượng roaming trong nước, quốc tế phục vụ nhu cầu du lịch.

Bên cạnh đó, VinaPhone khuyến nghị khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn với nhà mạng bằng các biện pháp như: Khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại. 

Khi gửi tin nhắn chúc mừng năm mới vào thời khắc Giao thừa hoặc sáng mùng Một Tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc hoặc nên gọi hoặc nhắn tin trước hoặc sau thời điểm Giao thừa, sáng mùng Một Tết để lời chúc được trọn vẹn; không nên liên lạc lại nhiều lần khi bị nghẽn mạng, sử dụng 3G để giảm tải cho 2G; khuyến khích sử dụng tin nhắn MMS đồng thời tắt chế độ báo cáo (Delivery reports); soạn tin nhắn trong giới hạn ký tự cho phép của một tin, tránh dài quá…

Nhà mạng MobiFone cũng cho biết: Nhờ nâng cấp hệ thống mạng mà trong những năm gần đây, tình trạng nghẽn mạch đột biến trên diện rộng vào dịp Tết Nguyên đán không còn xảy ra như trước kia. Việc nghẽn mạnh vô tuyến chỉ xảy ra cục bộ tại một số ít khu vực có tập trung đông người sử dụng với tính chất đột biến hoặc ở một vài nơi tại thời khắc giao thừa.

Cùng với hai nhà mạng là MobiFone và VinaPhone ngày 23/1 vừa qua, nhà mạng Viettel cho biết, công tác tăng cường năng lực mạng lưới đã được Viettel chủ động triển khai từ 6 tháng trước, cho đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị đã được hoàn tất.

Bên cạnh việc bổ sung hàng nghìn trạm phát sóng, huy động các xe phát sóng lưu động sẵn sàng túc trực tại các điểm dự kiến tập trung đông người, Viettel dùng giải pháp chuyển đổi linh hoạt cuộc gọi thoại và tin nhắn SMS sang 2G. Như vậy, mạng 3G sẽ chỉ còn tập trung vào phục vụ nhu cầu dữ liệu của khách hàng.

Viettel cũng đã lên phương án bố trí và tăng cường nhân lực để đảm bảo quá trình vận hành và khai thác, chuẩn bị các phương án nhằm đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng đến mức tối đa.

Song song với công tác chuẩn bị về kỹ thuật, để đảm bảo khách hàng có thể duy trì liên lạc với người thân trong dịp Tết, 100% các cửa hàng dịch vụ viễn thông, siêu thị Viettel Store và các bưu cục Bưu chính Viettel sẽ mở cửa phục vụ đón khách như bình thường.

Phạm Liễu