Quảng Ngãi tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh

30/01/2019 06:59
NGỌC PHÁP- TẤN NGỌC
(GDVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2018 – 2019 từ ngày 26 đến 27/01/2019.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2018 – 2019 diễn ra từ ngày 26 đến 27/01/2019.

Đây là lần thứ 9, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi này cho học sinh trung học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Kiên dự và chỉ đạo Cuộc thi; tham dự có đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trường Đại học Duy Tân.

Cuộc thi là cơ hội để học sinh phổ thông vận dụng kiến thức đã học, áp dụng những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống, phát triển năng lực của học sinh, là cơ hội để các em được trải nghiệm, sáng tạo, trao đổi, học tập giữa các trường.

Quảng Ngãi tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học (Ảnh: tác giả cung cấp).
Quảng Ngãi tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học (Ảnh: tác giả cung cấp).

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm nay thu hút 105 sản phẩm đến từ 32 đơn vị, cơ sở giáo dục, với sự tham gia của 185 học sinh.

105 sản phẩm tham gia cuộc thi thuộc 15 lĩnh vực; trong đó có 51 sản phẩm của học sinh cấp trung học cơ sở, 54 sản phẩm của học sinh cấp trung học phổ thông.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho 3 dự án, 16 giải Nhì, 17 giải Ba và 24 giải Khuyến khích.

Trên cơ sở này, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 6 dự án xuất sắc nhất dự thi Cuộc thi cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào tháng 3/2019.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kiên nhấn mạnh:

“Cuộc thi với mục đích nhằm tăng cường, khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống.

Từ đó, góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học; phát triển năng lực và kỹ năng thực hành, tự học của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở giáo dục phổ thông”.

NGỌC PHÁP- TẤN NGỌC