Học sinh thị xã La Gi, Bình Thuận rời phòng thi toán trong tâm trạng hồ hởi

10/08/2020 06:11
Phan Tuyết
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Có 37/50 câu khá dễ, học sinh trung bình dễ dàng đạt được điểm 5, điểm 6 (không tính những học sinh lười học).

Nhiều học sinh làm được trên 40 câu

Chiều ngày 9/8, học sinh thi môn toán. Có mặt tại điểm thi thuộc Trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận chúng tôi nhận thấy nhiều em hồ hởi bước ra khỏi phòng thi.

Hai học sinh đầu tiên rời phòng thi giơ tay vẫy chào đội tình nguyện (Ảnh Phan Tuyết)

Hai học sinh đầu tiên rời phòng thi giơ tay vẫy chào đội tình nguyện (Ảnh Phan Tuyết)

Em Nguyễn Thiên Vĩnh lớp 12A7 vui mừng chia sẻ mình làm được 42 câu, nhưng vừa đối chiếu kết quả với bạn thấy sai 1 câu do quá vội vàng.

Thiên Vĩnh làm được 42 câu (Ảnh Phan Tuyết)

Thiên Vĩnh làm được 42 câu (Ảnh Phan Tuyết)

Vui vì làm bài khá tốt (Ảnh Phan Tuyết)

Vui vì làm bài khá tốt (Ảnh Phan Tuyết)

Em Phạm Khánh Đoan lớp 12A6 cho biết: “Con làm được 42 câu, so với đề minh họa khó hơn một chút nhưng các dạng bài đều đã được học và ôn tập”.

Với nét mặt rạng ngời, em Nguyễn Thị Hoàng Mỹ học sinh lớp 12A1 cho biết mình làm khá tốt.

Nguyễn Thị Hoàng Mỹ làm được 44 câu (Ảnh Phan Tuyết)

Nguyễn Thị Hoàng Mỹ làm được 44 câu (Ảnh Phan Tuyết)

Nhận xét về đề thi, Hoàng Mỹ cho biết: “Nhìn chung nếu từ điểm 0 đến điểm 8 khá dễ đạt được, trên 8 điểm trở lên phải học sinh học khá, giỏi mới có thể đạt được. Con làm được 44 câu”.

Đề ra đúng cam kết của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Phỏng vấn khá nhiều học sinh tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đều nói rằng đề thi khá dễ, vừa sức với các em.

Nhận xét về đề toán lần này, thầy Hà Hữu Nam, giáo viên dạy toán Trường Trung học phổ thông Đức Linh cho biết: “Bộ ra đề đúng như cam kết.

Đề thi khá giống với cấu trúc đề minh họa lần 2, những câu hỏi bám sát với kiến thức sách giáo khoa, đảm bảo cho các em có điểm để xét tốt nghiệp vì lý do dịch bệnh.

Có 37/50 câu khá dễ, học sinh trung bình dễ dàng đạt được điểm 5, điểm 6 (không tính những học sinh lười học).

Những câu khó có tính phân loại nhưng dạng đề không lạ vì những dạng đề này học sinh từng tiếp cận trong những bài tập nâng cao. Thế nên những em thật sự giỏi vẫn có thể đạt điểm 10”.

Phan Tuyết