43.000 thí sinh tham gia đánh giá năng lực đợt 2 của ĐHQG TPHCM

28/05/2023 12:45
Việt Dũng
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2023 của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chính thức bắt đầu trong sáng ngày 28/5.

Sáng ngày 28/5, khoảng 43.000 thí sinh đã có mặt tại 18 cụm thi, với 39 điểm thi ở 4 tỉnh, thành phố là Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và An Giang để tham dự Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2, năm 2023, do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là kỳ thi dành cho học sinh học lớp 12, hay thí sinh tự do để dùng kết quả xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2023.

Trong tổng số các thí sinh dự thi đợt 2, có một nửa là các thí sinh đã dự thi trong đợt 1, vì theo đúng quy định, thí sinh được dự thi trong cả hai đợt. Đợt nào có kết quả cao hơn thì sẽ được dùng để làm kết quả xét tuyển.

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2023 (ảnh: ĐHQG)

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2023 (ảnh: ĐHQG)

Qua thống kê của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, hiện có tổng số 90 cơ sở giáo dục đại học, 7 cơ sở giáo dục cao đẳng dùng kết quả thi đánh giá năng lực làm phương thức xét tuyển để vào đại học,

Chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này năm nay tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chiếm tối đa 45% tổng chỉ tiêu, còn các cơ sở đào tạo khác thường chiếm từ 5 đến 20% tổng chỉ tiêu.

Tổng số thí sinh dự thi đánh giá năng lực trong đợt 1 của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là 88.000 em. Điểm trung bình của thí sinh trong đợt 1 là 639,2 điểm, trong đó thí sinh có điểm cao nhất là 1.091 điểm và thấp nhất là 238 điểm.

Cũng giống như kỳ thi này trong đợt 1, trong đợt 2, thí sinh cũng phải thực hiện bài đánh giá năng lực gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan, với nhiều lựa chọn khác nhau và thời gian làm bài là 150 phút.

Bài thi chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: Sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Nội dung đề thi sẽ cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản nhằm đánh giá khả năng suy luận, giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng.

Đề thi sẽ được xây dựng cùng với cách tiếp cận như đề thi SAT của Hoa Kỳ và TSA của Anh.

Việt Dũng